अर्ध मत्स्येंद्रासन संपुर्ण माहीती मराठी | Ardha Matsyendrasana Information in Marathi








अर्ध मत्स्येंद्रासन संपुर्ण माहीती मराठी | Ardha Matsyendrasana Information in Marathi





अर्ध मत्स्येंद्रासन करण्याची पद्धत, फायदे - Ardha Matsyendrasana in Marathi




अर्ध मत्स्येंद्रासनाला हाफ स्पाइनल पोज किंवा वक्रसन असेही म्हणतात. या आसनाला योगी मत्स्येंद्रनाथ यांचे नाव देण्यात आले आहे. हे नाव 'अर्ध' या संस्कृत शब्दापासून बनले आहे, ज्याचा अर्थ अर्धा, 'मत्स्य', म्हणजे मासा, 'इंद्र' साठी आहे. या आसनाला वक्रासन असेही म्हणतात. 'वक्र' म्हणजे संस्कृतमध्ये वाकलेला.







अर्ध मत्स्येंद्रासनाची पद्धत 




बसताना उजवा गुडघा वाकवून टाच नितंबावर ठेवा. डावा पाय उजव्या गुडघ्यावर घेऊन जमिनीवर ठेवा, पायाचा संपूर्ण पायाचा पाया गुडघ्यापलीकडे जाऊ नये आणि डावा गुडघा छातीच्या मध्यभागी असावा. उजवा हात डाव्या गुडघ्यावर घेऊन, डाव्या पायाचा तळवा अंगठ्याच्या बाजूने धरा. डावा हात पाठीमागे ठेवा. पाठ सरळ ठेवून मान फिरवा आणि श्वास घेताना हनुवटी डाव्या खांद्याकडे हलवा. पाठीच्या पाठीवर पूर्ण वळण लावा जेणेकरून दोन्ही खांदे एका ओळीत असतील. तुम्ही जितके ट्विस्ट कराल तितका जास्त नफा मिळेल. वळवून गुडघा आणखी दाबला जाईल, ज्यामुळे पोट, क्लोम ग्रंथी, डाव्या बाजूला मोठे आतडे आणि प्लीहा प्रभावित होईल आणि उजव्या बाजूला दाब पडल्यास यकृत आणि मोठ्या आतड्यावर परिणाम होईल. किडनी आणि लहान आतडे या दोन्ही गोष्टी बळकट केल्या पाहिजेत. सुरुवातीला नवीन साधकाने आपले पाय पूर्णपणे जमिनीवर ठेवल्याने काही नुकसान होत नाही, जरी त्याने त्याला गुडघ्यापेक्षा थोडे पुढे नेले तरी गुडघा सरळ राहिला पाहिजे. साधक आपला हात गुडघ्याच्या वरून घेतो. पाय किंवा घोटा धरून किंवा कोपराने गुडघा दाबल्यास अधिक वाकणे शक्य आहे. लक्षात ठेवा की त्याची मांडी पचनसंस्थेच्या उजव्या आणि डाव्या भागाला शक्य तितकी दाबते.








अर्ध मत्स्येंद्रासनाचे फायदे - Benefit of Ardha Matsyendrasana




या आसनात पाठीचा कणा त्याच्या अक्षावर उजवीकडे व डावीकडे वळलेला असतो. मज्जासंस्थेवर अधिक परिणाम होतो, अर्ध मत्स्येंद्रासन मूत्रमार्गात आणि मधुमेहामध्ये विशेष लाभ देते. पाठदुखीचे सर्व प्रकार बरे होतात. पचनसंस्था, विशेषतः स्वादुपिंड आणि यकृत मजबूत होतात. फुफ्फुस आणि हृदयाला शक्ती मिळते.



  1. स्पाइनला लवचिक बनवा
  2. स्नायू ताणणे
  3. पाठीचा कडकपणा कमी करा
  4. तणाव आणि चिंता आराम
  5. रक्त परिसंचरण वाढवा
  6. मधुमेह नियंत्रित करा
  7. चांगले पचन





1. स्पाइनला लवचिक बनवा - अर्ध मत्स्येंद्रासन



या आसनाचा दररोज सराव केल्याने तुम्हाला तुमचा मणका लवचिक होण्यास मदत होऊ शकते ज्यामुळे तुम्ही तुमची दैनंदिन कामे चांगल्या प्रकारे करू शकता. ते मणक्याला टोन करते आणि त्याची कार्यपद्धती सुधारते.







2. स्नायू ताणणे - अर्ध मत्स्येंद्रासन



दिवसभर बसताना अनेक वेळा तुमचे स्नायू कडक होतात आणि त्यांना वेदना होऊ शकतात. हे टाळण्यासाठी तुम्ही हे आसन करू शकता. हे आसन तुमच्या स्नायूंना ताणते आणि त्यांना चांगला मसाज देते.








3. पाठीचा कडकपणा कमी करा - अर्ध मत्स्येंद्रासन



पाठदुखी ही आपल्या सर्वांसाठी एक सामान्य समस्या आहे. अशा स्थितीत योगासनांचा सराव करून तुम्ही या समस्येपासून आराम मिळवू शकता. अर्ध मत्स्येंद्रासनाच्या सरावाने तुमच्या पाठीचा जडपणा कमी होतो आणि दुखण्यापासून आराम मिळतो.








4. तणाव आणि चिंता आराम - अर्ध मत्स्येंद्रासन



आजच्या जीवनशैलीत आपल्या सर्वांनाच तणाव आणि चिंतेचा सामना करावा लागतो. यामुळे आपल्या दैनंदिन जीवनावर परिणाम होतो पण योगासने त्याचे उपचार आहेत. हे आसन केल्याने तणाव कमी होण्यास मदत होते.








5. रक्ताभिसरण वाढवा - अर्ध मत्स्येंद्रासन



हे आसन तुमच्या शरीरातील रक्ताभिसरण वाढवते, रक्त शुद्ध करते आणि अंतर्गत अवयवांना डिटॉक्सिफाय करते. हे शरीराच्या सर्व अवयवांना रक्तपुरवठा करते.







6. मधुमेहावर नियंत्रण ठेवा - अर्ध मत्स्येंद्रासन



जर तुम्ही दररोज अर्ध मत्स्येंद्रासनाचा सराव केला तर तुमची मधुमेहाची समस्या बर्‍याच अंशी नियंत्रणात राहू शकते. हे आसन स्वादुपिंड निरोगी ठेवण्यास मदत करते, ज्यामुळे इन्सुलिन तयार होण्यास मदत होते आणि मधुमेह नियंत्रित केला जाऊ शकतो.








7. पचन सुधारते - अर्ध मत्स्येंद्रासन



या आसनाचा सराव केल्याने तुमच्या संपूर्ण शरीराचे आरोग्य सुधारते आणि ते दिवसभर सक्रिय राहते. अर्ध मत्स्येंद्रासन करून भूक न लागण्याच्या समस्येवरही मात करता येते. या आसनाचा सराव करण्याचा सर्वात मोठा फायदा म्हणजे ते तुमची पचनसंस्था मजबूत ठेवते आणि अन्नातून पोषक तत्वे शोषून घेण्यास मदत करते.









अर्ध मत्स्येंद्रासन करताना ही खबरदारी घ्या (Precautions for Ardha Matsyendrasana)




आता तुम्हाला हाफ स्पाइनल ट्विस्ट पोज कसे करावे हे माहित आहे, हे आसन करताना तुम्ही कोणती खबरदारी घ्यावी हे देखील जाणून घेऊया.



हे आसन गर्भधारणेदरम्यान आणि मासिक पाळी दरम्यान टाळले पाहिजे कारण यामुळे पोटात पेटके येऊ शकतात.



ज्या लोकांनी अलीकडेच पोट, हृदय किंवा मेंदूची शस्त्रक्रिया केली आहे त्यांनी या आसनाचा सराव करू नये.



हर्निया किंवा पेप्टिक अल्सर असलेल्या लोकांनी हे आसन काळजीपूर्वक आणि योगा प्रशिक्षकाच्या देखरेखीखाली करावे.



ज्या लोकांना स्लिप डिस्कसारख्या समस्या आहेत, त्यांना या आसनाचा फायदा होईल. परंतु त्यांनी ते केवळ देखरेखीखाली आणि डॉक्टरांच्या संमतीनेच करावे.



जर तुम्हाला मणक्याची कोणतीही गंभीर समस्या किंवा स्लिप डिस्कची कोणतीही गंभीर समस्या असेल तर हे आसन टाळणेच योग्य ठरेल.









अर्ध मत्स्येंद्रासनापूर्वी हे आसन करा (Preparatory Poses for Ardha Matsyendrasana)




  • बद्ध कोनासन किंवा बाउंड अँगल पोझ (Baddha Konasana or Bound Angle Pose)
  • भारद्वाजासन (Bharadvajasana)
  • सुप्त पदांगुष्ठासन (Supta Padangusthasana)
  • विरासन किंवा हिरो पोझ (Virasana or Hero Pose)








अर्ध मत्स्येंद्रासना नंतर हे आसन करा (Follow-Up Poses for Ardha Matsyendrasana)




  • पश्चिमोत्तनासन (Paschimottanasana)
  • जानुशीर्षासन  (Janu Sirsasana)





योगाभ्यासामुळे शरीर आणि मनाला अनेक आरोग्य फायदे मिळण्यास मदत होते तरीही ती तुमच्या औषधांचा पर्याय नाही. केवळ प्रशिक्षित योग प्रशिक्षकाच्या देखरेखीखाली योग मुद्रा शिकणे आणि सराव करणे महत्वाचे आहे.









अर्ध मत्स्येंद्रासन संपुर्ण माहीती मराठी | Ardha Matsyendrasana Information in Marathi

अर्ध मत्स्येंद्रासन संपुर्ण माहीती मराठी | Ardha Matsyendrasana Information in Marathi








अर्ध मत्स्येंद्रासन संपुर्ण माहीती मराठी | Ardha Matsyendrasana Information in Marathi





अर्ध मत्स्येंद्रासन करण्याची पद्धत, फायदे - Ardha Matsyendrasana in Marathi




अर्ध मत्स्येंद्रासनाला हाफ स्पाइनल पोज किंवा वक्रसन असेही म्हणतात. या आसनाला योगी मत्स्येंद्रनाथ यांचे नाव देण्यात आले आहे. हे नाव 'अर्ध' या संस्कृत शब्दापासून बनले आहे, ज्याचा अर्थ अर्धा, 'मत्स्य', म्हणजे मासा, 'इंद्र' साठी आहे. या आसनाला वक्रासन असेही म्हणतात. 'वक्र' म्हणजे संस्कृतमध्ये वाकलेला.







अर्ध मत्स्येंद्रासनाची पद्धत 




बसताना उजवा गुडघा वाकवून टाच नितंबावर ठेवा. डावा पाय उजव्या गुडघ्यावर घेऊन जमिनीवर ठेवा, पायाचा संपूर्ण पायाचा पाया गुडघ्यापलीकडे जाऊ नये आणि डावा गुडघा छातीच्या मध्यभागी असावा. उजवा हात डाव्या गुडघ्यावर घेऊन, डाव्या पायाचा तळवा अंगठ्याच्या बाजूने धरा. डावा हात पाठीमागे ठेवा. पाठ सरळ ठेवून मान फिरवा आणि श्वास घेताना हनुवटी डाव्या खांद्याकडे हलवा. पाठीच्या पाठीवर पूर्ण वळण लावा जेणेकरून दोन्ही खांदे एका ओळीत असतील. तुम्ही जितके ट्विस्ट कराल तितका जास्त नफा मिळेल. वळवून गुडघा आणखी दाबला जाईल, ज्यामुळे पोट, क्लोम ग्रंथी, डाव्या बाजूला मोठे आतडे आणि प्लीहा प्रभावित होईल आणि उजव्या बाजूला दाब पडल्यास यकृत आणि मोठ्या आतड्यावर परिणाम होईल. किडनी आणि लहान आतडे या दोन्ही गोष्टी बळकट केल्या पाहिजेत. सुरुवातीला नवीन साधकाने आपले पाय पूर्णपणे जमिनीवर ठेवल्याने काही नुकसान होत नाही, जरी त्याने त्याला गुडघ्यापेक्षा थोडे पुढे नेले तरी गुडघा सरळ राहिला पाहिजे. साधक आपला हात गुडघ्याच्या वरून घेतो. पाय किंवा घोटा धरून किंवा कोपराने गुडघा दाबल्यास अधिक वाकणे शक्य आहे. लक्षात ठेवा की त्याची मांडी पचनसंस्थेच्या उजव्या आणि डाव्या भागाला शक्य तितकी दाबते.








अर्ध मत्स्येंद्रासनाचे फायदे - Benefit of Ardha Matsyendrasana




या आसनात पाठीचा कणा त्याच्या अक्षावर उजवीकडे व डावीकडे वळलेला असतो. मज्जासंस्थेवर अधिक परिणाम होतो, अर्ध मत्स्येंद्रासन मूत्रमार्गात आणि मधुमेहामध्ये विशेष लाभ देते. पाठदुखीचे सर्व प्रकार बरे होतात. पचनसंस्था, विशेषतः स्वादुपिंड आणि यकृत मजबूत होतात. फुफ्फुस आणि हृदयाला शक्ती मिळते.



  1. स्पाइनला लवचिक बनवा
  2. स्नायू ताणणे
  3. पाठीचा कडकपणा कमी करा
  4. तणाव आणि चिंता आराम
  5. रक्त परिसंचरण वाढवा
  6. मधुमेह नियंत्रित करा
  7. चांगले पचन





1. स्पाइनला लवचिक बनवा - अर्ध मत्स्येंद्रासन



या आसनाचा दररोज सराव केल्याने तुम्हाला तुमचा मणका लवचिक होण्यास मदत होऊ शकते ज्यामुळे तुम्ही तुमची दैनंदिन कामे चांगल्या प्रकारे करू शकता. ते मणक्याला टोन करते आणि त्याची कार्यपद्धती सुधारते.







2. स्नायू ताणणे - अर्ध मत्स्येंद्रासन



दिवसभर बसताना अनेक वेळा तुमचे स्नायू कडक होतात आणि त्यांना वेदना होऊ शकतात. हे टाळण्यासाठी तुम्ही हे आसन करू शकता. हे आसन तुमच्या स्नायूंना ताणते आणि त्यांना चांगला मसाज देते.








3. पाठीचा कडकपणा कमी करा - अर्ध मत्स्येंद्रासन



पाठदुखी ही आपल्या सर्वांसाठी एक सामान्य समस्या आहे. अशा स्थितीत योगासनांचा सराव करून तुम्ही या समस्येपासून आराम मिळवू शकता. अर्ध मत्स्येंद्रासनाच्या सरावाने तुमच्या पाठीचा जडपणा कमी होतो आणि दुखण्यापासून आराम मिळतो.








4. तणाव आणि चिंता आराम - अर्ध मत्स्येंद्रासन



आजच्या जीवनशैलीत आपल्या सर्वांनाच तणाव आणि चिंतेचा सामना करावा लागतो. यामुळे आपल्या दैनंदिन जीवनावर परिणाम होतो पण योगासने त्याचे उपचार आहेत. हे आसन केल्याने तणाव कमी होण्यास मदत होते.








5. रक्ताभिसरण वाढवा - अर्ध मत्स्येंद्रासन



हे आसन तुमच्या शरीरातील रक्ताभिसरण वाढवते, रक्त शुद्ध करते आणि अंतर्गत अवयवांना डिटॉक्सिफाय करते. हे शरीराच्या सर्व अवयवांना रक्तपुरवठा करते.







6. मधुमेहावर नियंत्रण ठेवा - अर्ध मत्स्येंद्रासन



जर तुम्ही दररोज अर्ध मत्स्येंद्रासनाचा सराव केला तर तुमची मधुमेहाची समस्या बर्‍याच अंशी नियंत्रणात राहू शकते. हे आसन स्वादुपिंड निरोगी ठेवण्यास मदत करते, ज्यामुळे इन्सुलिन तयार होण्यास मदत होते आणि मधुमेह नियंत्रित केला जाऊ शकतो.








7. पचन सुधारते - अर्ध मत्स्येंद्रासन



या आसनाचा सराव केल्याने तुमच्या संपूर्ण शरीराचे आरोग्य सुधारते आणि ते दिवसभर सक्रिय राहते. अर्ध मत्स्येंद्रासन करून भूक न लागण्याच्या समस्येवरही मात करता येते. या आसनाचा सराव करण्याचा सर्वात मोठा फायदा म्हणजे ते तुमची पचनसंस्था मजबूत ठेवते आणि अन्नातून पोषक तत्वे शोषून घेण्यास मदत करते.









अर्ध मत्स्येंद्रासन करताना ही खबरदारी घ्या (Precautions for Ardha Matsyendrasana)




आता तुम्हाला हाफ स्पाइनल ट्विस्ट पोज कसे करावे हे माहित आहे, हे आसन करताना तुम्ही कोणती खबरदारी घ्यावी हे देखील जाणून घेऊया.



हे आसन गर्भधारणेदरम्यान आणि मासिक पाळी दरम्यान टाळले पाहिजे कारण यामुळे पोटात पेटके येऊ शकतात.



ज्या लोकांनी अलीकडेच पोट, हृदय किंवा मेंदूची शस्त्रक्रिया केली आहे त्यांनी या आसनाचा सराव करू नये.



हर्निया किंवा पेप्टिक अल्सर असलेल्या लोकांनी हे आसन काळजीपूर्वक आणि योगा प्रशिक्षकाच्या देखरेखीखाली करावे.



ज्या लोकांना स्लिप डिस्कसारख्या समस्या आहेत, त्यांना या आसनाचा फायदा होईल. परंतु त्यांनी ते केवळ देखरेखीखाली आणि डॉक्टरांच्या संमतीनेच करावे.



जर तुम्हाला मणक्याची कोणतीही गंभीर समस्या किंवा स्लिप डिस्कची कोणतीही गंभीर समस्या असेल तर हे आसन टाळणेच योग्य ठरेल.









अर्ध मत्स्येंद्रासनापूर्वी हे आसन करा (Preparatory Poses for Ardha Matsyendrasana)




  • बद्ध कोनासन किंवा बाउंड अँगल पोझ (Baddha Konasana or Bound Angle Pose)
  • भारद्वाजासन (Bharadvajasana)
  • सुप्त पदांगुष्ठासन (Supta Padangusthasana)
  • विरासन किंवा हिरो पोझ (Virasana or Hero Pose)








अर्ध मत्स्येंद्रासना नंतर हे आसन करा (Follow-Up Poses for Ardha Matsyendrasana)




  • पश्चिमोत्तनासन (Paschimottanasana)
  • जानुशीर्षासन  (Janu Sirsasana)





योगाभ्यासामुळे शरीर आणि मनाला अनेक आरोग्य फायदे मिळण्यास मदत होते तरीही ती तुमच्या औषधांचा पर्याय नाही. केवळ प्रशिक्षित योग प्रशिक्षकाच्या देखरेखीखाली योग मुद्रा शिकणे आणि सराव करणे महत्वाचे आहे.









कोणत्याही टिप्पण्‍या नाहीत